การสมัครงาน



วฺิธีการสมัครงานให้ได้งานเร็วๆ

สมัครงานอย่างไรให้ได้งานเร็ว
ก่อนที่จะสมัครงาน ต้องหาก่อนว่า มีที่ไหนรับพนักงาน หรือลูกจ้าง และรับตำแหน่งอะไร เราสามารถทำในตำแหน่งงานนั้นได้ไหม จะรู้ได้อย่างไรว่าที่ไหนรับพนักงาน ?? เราก็สามารถอ่านตามใบประกาศ หนังสือพิมพ์ สถาบัน และทางเว็บไซต์ต่างๆ เมื่อรู้ถึงสถานที่รับพนักงานแล้ว เราก็ต้องดูตำแหน่งที่บริษัทนั้นรับสมัคร ว่าเรามีคุณสมบัติตามที่บริษัทต้องการไหม เพื่อไม่ให้เราเสียเวลาในการหางานต่อไป
จากนั้นเราก็ไปติดต่อกับบริษัท เพื่อที่จะขอสมัครงงานในตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ หรือบ้างทีอาจจะสมัครผ่านทางออนไลน์ เมื่อสมัครงงานแล้ว เราก็ต้องติดตามประกาศของบริษัทนั้น ว่าเรามีสิทธิ์เข้ารับสัมภาษณ์งานหรือไม่
สิ่งที่ควรเตรียมในการสมัครงาน คือ
  • จดหมายสมัครงาน (Cover Letter) เป็นจดหมายที่บอกถึงความสนใจในการทำงานในตำแหน่งนั้นๆ และความสามารถที่เรามี ว่าเราสามารถทำงานในตำแหน่งนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะเรามีประสบการณ์ทางด้านนี้มาก่อนแล้ว
  • ประวัติย่อ (Resume) เป็นประวัติส่วนตัวที่ทำให้ทางบริษัทรู้จักเรามากยิ่งขึ้น และเป็นการเล่าถึงประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา คุณสมบัติ ความสามารถที่มี ประวัติการศึกษา และผลงานที่ได้รับต่างๆ
  • รูปถ่าย และใบรับรองการศึกษา
การสอบสัมภาษณ์เป็นการดูทักษะการแก้ปัญหา และเหตุการณ์เฉพาะหน้าของผู้สมัคร ว่ามีไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างไรบ้าง เราก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์ ทั้งความรู้ทั่วไป ความรู้เกี่ยวกับบริษัท เอกสารและผลงานต่างๆ ที่ได้รับมา

ถ้าเราได้งานตามที่เราต้องการแล้ว เราก็ต้องทำงานนั้นอย่างเติมที่ และพัฒนาตนเอง ไปพร้อมกับบริษัท แต่ถ้าเราไม่ได้งานในตำแหน่งดังกล่าวนั้น เราก็สามารถเข้าไปสอบถามกับผู้สัมภาษณ์ได้ว่าเราบกพร่องตรงไหม เพื่อที่จะนำส่วนนั้นมาแก้ไขต่อไป


*** สั่งทำ Resume เนื้อหาดี ข้อความโดนๆ เลือกแบบสวยๆ ได้ง่ายๆ ภาษาไทย 450 บาท อังกฤษ 750 บาท ส่งได้ใน 2 วัน สั่งได้เลยที่ Line ID: 0878314785 หรือที่เมล idtecresume@gmail.com ตลอด 24 ชั่วโมง 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก http://jobmarket.co.th/mustKnow/?start=40

ความคิดเห็น